Chọn lọc theo

Tỷ lệ vàng

Hảng giả

Hoàn tiền 200%

Thượng phẩm sức khỏe

Cam kết chất lượng

Giỏ Hàng

0 sản phẩm

Hướng dẫn dùng yến sào cho trẻ đúng cách có thể bạn chưa biết

 

Tổ yến là thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển thể chất và trí não của trẻ nhỏ. Mặc dù yến sào tốt cho sức khỏe của bé nhưng sử dụng yến không hợp lý có thể dẫn tới nhiều tác dụng phụ không mong muốn. Để có thêm nhiều thông tin hữu ích và cẩn trọng trong quá trình chăm sóc con cái, ba mẹ hãy đọc bài viết dưới đây và tham khảo cách bổ sung yến đúng cách cho trẻ em nhé.  

 

I/ Yến sào tốt cho bé trong những trường hợp nào?

 

Yến sào đặc biệt rất tốt cho khả năng phát triển của bé trong giai đoạn phát triển đầu đời. Những chất dinh dưỡng có trong yến sào sẽ giúp hỗ trợ quá trình phát triển não bộ của trẻ, phát triển chiều cao cân nặng, cải thiện khả năng hô hấp, tăng sức đề kháng…..

1. Trẻ lười ăn, suy dinh dưỡng, thể chất kém.

– Tổ yến sào có chứa 18 axit amin hữu ích mà cơ thể không tự hấp thụ được, kèm theo 31 nguyên tố vi lượng giúp cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, bổ sung dưỡng chất còn thiếu cho trẻ nhỏ.

– Hơn thế nữa, yến chưng còn có hương vị dễ ăn, cải thiện sự ngon miệng và kích thích thèm ăn ở bé. Các mẹ bổ sung yến sào cho con thường xuyên sẽ đảm bảo sự phát triển toàn diện của trẻ em.

2. Trẻ mới ốm dậy

– Trẻ sau khi mắc bệnh hường là đối tượng có sức đề kháng yếu. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, yến sào chứa nhiều khoáng chất cải thiện hệ miễn dịch cho người sử dụng. Axit Sialic và Threonine trong yến có tác dụng thúc đẩy sự phát triển của các tế bào, hỗ trợ đề kháng, giúp trẻ nhỏ nhanh chóng lấy lại sức và năng lượng.

– Ngoài ra, các khoáng chất như Canxi, Magie, Sắt, cũng như nhiều loại vitamin: Vitamin C, Vitamin A, Vitamin B1 và Vitamin B12 trong yến cũng góp phần hỗ trợ trẻ nhỏ rút ngắn thời gian hồi phục sức khỏe.

 

Huong dan dung yen sao cho tre dung cach co the ban chua biet

3. Trẻ còi xương, chậm lớn

– Với những bé muốn cải thiện vóc dáng, chiều cao, sau khoảng 1-2 tháng sử dụng yến sào, các mẹ có thể thấy sự thay đổi vượt bậc của con. Điều này là nhờ chất Canxi, kẽm, đồng chiếm phần lớn trong yến, tác động vào sự phát triển các mô và hệ xương khớp giúp bé chắc khỏe và cao lớn hơn.

4. Trẻ mắc các bệnh về tiêu hóa

– Ở những năm tháng non nớt đầu đời, hệ tiêu hóa còn chưa phát triển toàn diện dễ bé mắc các bệnh như khó tiêu, tiêu chảy, khó hấp thu, đau bụng,… gây ảnh hưởng tới học tập và vui chơi.

– Sử dụng yến sào vào giai đoạn này hỗ trợ đường ruột của trẻ em vận hành một cách trơn tru, giảm thiểu tối đa các bệnh liên quan tới hệ tiêu hóa và tăng cường khả năng hấp thụ các dưỡng chất có trong thực phẩm bổ sung hàng ngày.

 

II/ Liều lượng sử dụng yến sào hợp lý với từng giai đoạn phát triển của trẻ nhỏ

 

Huong dan dung yen sao cho tre dung cach co the ban chua biet

 

Với mỗi độ tuổi, khả năng hấp thu và tiếp nhận chất dinh dưỡng của bé là khác nhau. Bổ sung đúng liều lượng cho từng độ tuổi sẽ đảm bảo an toàn cho sức khỏe của trẻ, tránh lãng phí và hạn chế tối đa những ảnh hưởng không mong muốn.

1. Đối với trẻ từ 0 – 12 tháng tuổi

Giai đoạn này, cơ thể và hệ tiêu hóa của bé chưa hình thành phát triển toàn diện, do đó khuyến nghị không nên cho trẻ sử dụng yến sào. Bởi vì trẻ không những không hấp thụ được dinh dưỡng vàng chứa trong yến mà còn có thể gây ra một số tác dụng phụ ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa non nớt của con.

2. Đối với trẻ từ 12 – 36 tháng tuổi

Thời gian này con bắt đầu tập ăn dặm, các mẹ hoàn toàn có thể yên tâm bổ sung yến sào vào các món ăn của trẻ. Theo nghiên cứu, trẻ em từ 12 – 36 tháng tuổi có thể sử dụng yến đều đặn cách ngày, mỗi lần khoảng 0.5 gram để yến phát huy tối đa công dụng của nó. Từ đó củng cố hệ miễn dịch, cải thiện thể chất, đem lại nhiều chất dinh dưỡng cho bé.

3. Đối với trẻ từ 3 tuổi đến 10 tuổi

Độ tuổi này bé bắt đầu tiếp xúc nhiều hơn với môi trường bên ngoài, tăng nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm, ốm sốt giao mùa,… Ba mẹ có thể cho trẻ ăn yến chưng cách ngày, mỗi lần khoảng 2 – 3 gram, duy trì liên tục trong khoảng 1 tháng để thấy rõ hiệu quả mà yến sào đem lại. Trẻ sẽ nhanh chóng hồi phục sức khỏe, cải thiện hệ miễn dịch và giảm nguy cơ mắc bệnh.

4. Đối với trẻ từ 10 tuổi trở lên

Đây là lúc trẻ cần nhiều năng lượng hơn đáp ứng cho các hoạt động thể chất và tinh thần. Lúc này, bé có thể sử dụng 3-4 gram yến/ 1 lần như người lớn để nâng cao sức khỏe. Bù đắp dinh dưỡng và năng lượng còn thiếu sau một ngày dài năng động.

III/ Những lưu ý khi cho trẻ ăn tổ yến  

 

– Muốn tổ yến có tác dụng tốt nhất cho cơ thể của con, trước tiên phải lựa chọn yến sào uy tín, không pha trộn hóa chất hay hàng giả, hàng kém chất lượng. Có như vậy mới bảo đảm được sức khỏe của trẻ em trong quá trình sử dụng.

 

Huong dan dung yen sao cho tre dung cach co the ban chua biet

 

– Mọi người thường nghĩ rằng sử dụng yến sào bất kì thời điểm nào trong ngày đều được. Nhưng điều này hoàn toàn không đúng. Thời điểm vàng để bổ sung yến cho trẻ là vào lúc sáng sớm, khi trẻ mới thức dậy hoặc trước khi ngủ 1 tiếng. Bởi vì đây là thời điểm cơ thể sẵn sàng hấp thu được tối đa dưỡng chất thiết yếu có trong tổ yến.

– Không phải càng bổ, càng tốt thì càng nên sử dụng nhiều. Quan niệm này có thể gây nhiều ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của bé. Bạn chỉ nên cho trẻ em ăn đủ liều lượng yến khuyến nghị và nên chia khẩu phần yến chưng sử dụng cách ngày. Việc làm này tránh tình trạng thừa chất, gây ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa, đồng thời giúp giảm bớt lãng phí.

– Trẻ đang trong giai đoạn ốm, sốt, mắc các bệnh viêm nhiễm cũng không được sử dụng yến sào. Lúc này cơ thể bé còn đang rất yếu, khó có thể hấp thu được chất bổ, việc cung cấp quá nhiều dưỡng chất vào thời điểm này sẽ ép buộc cơ thể phải sản sinh ra nhiều năng lượng hơn để hấp thụ, điều này vô tình khiến bệnh trở nên nặng hơn.

Lượt Xem: 138

Sản Phẩm Được Ưa Thích

-19%
-18%
2.700.000