Chọn lọc theo

Tỷ lệ vàng

Hảng giả

Hoàn tiền 200%

Thượng phẩm sức khỏe

Cam kết chất lượng

Giỏ Hàng

0 sản phẩm

Yến huyết đảo là gì? Công dụng thần kì của yến huyết đảo Nha Trang

 

Trong vô vàn loại yến bày bán trên thị trường xuất hiện một loại tổ yến có giá trị cao, lợi ích đem lại rất lớn. Mệnh danh là vua của mọi loại tổ yến, yến huyết đảo được nhắc tên như một loại thực phẩm vàng tốt cho cơ thể vượt bậc hơn hẳn các loại yến sào khác. Vậy yến huyết là gì? Tại sao nó lại được tung hô và nổi danh như vậy? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

 

I/ Yến huyết đảo là gì? 

 

Yến huyết đảo là loại yến được thu hoạch trực tiếp trên các đảo. Giống như tên gọi, yến huyết có màu đỏ như máu, khác biệt so với yến sào thông thường. Ngoài ra, tổ yến huyết có giá trị dinh dưỡng và dưỡng chất cao gấp nhiều lần so với bạch yến (yến trắng).

 

yen huyet dao la gi? Cong dung than ky cua yen huyet dao Nha Trang

II/ Đặc điểm của yến huyết đảo? 

 

Rất nhiều người thắc mắc không biết màu đỏ yến huyết từ đâu mà ra. Với tên gọi như vậy, mọi người truyền tai nhau rằng yến có màu đỏ là do trong quá trình làm tổ, máu của chim yến trộn lẫn với nước miếng của chúng tạo thành. Tuy nhiên, nhận định này hoàn toàn là sai lầm. Vì nếu trong yến huyết có trộn lẫn máu chim yến, trải qua quá trình Oxi hóa từ không khí, yến phải chuyển sang màu đen chứ không phải đỏ.

Theo các cuộc nghiên cứu và chuyên gia nhận định rằng: ban đầu, yến huyết cũng có màu trắng ngà như bao loại yến khác. Tuy nhiên, do môi trường xung quanh tổ như: nhiệt độ, độ ẩm, ánh sáng,… Theo thời gian những yếu tố này tác động tới sự lên men của yến sào, tạo thành yến huyết với sợi yến đỏ như máu.

Thông thường, thời gian thu hoạch yến huyết trong khoảng 3-4 tháng, tổ yến sẽ có màu đỏ một phần chân hoặc toàn bộ tổ.

 

yen huyet dao la gi? Cong dung than ky cua yen huyet dao Nha Trang

 

Số lượng tổ yến huyết đảo cực kỳ ít và khan hiếm, do yến được hình thành trên địa hình hiểm trở trong các đảo trên biển, điều này gây khó khăn cho việc thu hoạch. Hơn thế nữa, vì thời gian hình thành yến huyết rất lâu, môi trường khắc nghiệt nên việc thu hoạch tổ yến phải chịu sự quản lý và cấp phép của nhà nước. Ở Việt Nam, chỉ duy nhất yến huyết đảo Khánh Hòa ( Nha Trang ) là được cấp phép thu hoạch. Chính vì những điều này, giá tổ yến huyết trên thị trường khá cao, cao hơn nhiều so với yến sào thông thường.

 

III/ Công dụng siêu việt của yến huyết đảo Nha Trang

 

Theo đông y, tổ yến có vị ngọt, tính bình, chứa nhiều acid amin và khoáng chất hữu ích cho sức khỏe. Một vài nhận định công nhận rằng, yến huyết được hình thành trên các bề mặt đá có chứa nhiều Sắt, Canxi, Magie,… nên hàm lượng những chất này trong yến dồi dào hơn, tạo nên một loại tổ yến siêu bổ dưỡng cho người sử dụng.

1. Cung cấp dưỡng chất cho cơ thể

Yến huyết chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, chiếm 55% là protein, kèm theo đó là 31 nguyên tố vi lượng thúc đẩy sự phát triển của cơ thể. Đặc biệt, trong tổ yến huyết đảo có chứa Aspatic acid, đây là chất tác động chủ yếu tới việc sản sinh Globutin giúp gia tăng sức đề kháng, cải thiện hệ miễn dịch. Do vậy, việc bổ sung yến huyết có thể hỗ trợ cơ thể khỏe mạnh hơn và cung cấp đầy đủ dưỡng chất.

2. Cải thiện hệ tiêu hóa

Chất Threonine có trong yến huyết giúp cân bằng hệ tiêu hóa, thúc đẩy sự chuyển hóa thức ăn, nâng cao khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng, khiến người sử dụng cảm thấy ngon miệng hơn. Người già, trẻ em, người mắc các vấn đề về tiêu hóa nên sử dụng yến sào để thấy sự cải thiện rõ rệt và cơ thể khỏe mạnh hơn.

3. Tác động hệ thần kinh

Các hoạt chất như Aspartic acid, glutamic acid, serine,… có trong yến huyết không những hỗ trợ tế bào thần kinh, thúc đẩy trí nhớ mà còn làm giảm stress, an thần, điều hòa giấc ngủ. DO đó, yến huyết hoàn toàn phù hợp với người cao tuổi – đối tượng dễ mắc các bệnh về thần kinh tuổi già như Alzeimer, người hoạt động đầu óc nhiều, bà bầu hay stress mất ngủ,…

4. Tái tạo tế bào, duy trì vẻ đẹp

Một tác dụng tuyệt vời nữa của tổ yến huyết dành cho những tín đồ muốn duy trì nhan sắc. Việc bổ sung yến giúp cung cấp collagen cho da, hơn thế nữa, yến huyết có tác dụng tuyệt vời trong việc kích thích sự phát triển, tái tạo tế bào. Khiến cho làn da luôn căng mọng, giảm thâm nám, nếp nhăn của tuổi già.

 

yen huyet dao la gi? Cong dung than ky cua yen huyet dao Nha Trang

IV/ Yến huyết có giá bao nhiêu? 

 

Như đã nói ở trên, yến huyết đảo được bán ra thị trường với số lượng rất ít do thu hoạch còn hạn chế. Chính vì điều này, tổ yến huyết có giá thành rất cao, trên thị trường giá giao động có thể lên tới 24-25 triệu đồng/100 gram. Tuy nhiên, dù mức giá cao như vậy nhưng chưa chắc có đủ số lượng tổ yến thượng phẩm này để đáp ứng nhu cầu sử dụng.

Vì sự khan hiếm và khó mua, nhiều gian thương đã lợi dụng sơ hở để làm giả yến huyết đảo nhằm thu lợi bất chính. Chính vì thế, việc chọn lựa yến huyết đảo cũng là một nghệ thuật. Hãy cẩn thận trong việc đặt lòng tin trước khi chọn mua yến huyết. Bạn có thể tham khảo các cửa hàng uy tín và danh tiếng lâu đời để an tâm về chất lượng sản phẩm cũng như an toàn khi sử dụng.

Lượt Xem: 109

Sản Phẩm Được Ưa Thích

-19%
-18%
2.700.000