Chọn lọc theo

Tỷ lệ vàng

Hảng giả

Hoàn tiền 200%

Thượng phẩm sức khỏe

Cam kết chất lượng

Giỏ Hàng

0 sản phẩm

Đau dạ dày (Bao tử) có dùng được yến sào không?

Đau dạ dày là căn bệnh phổ biến, bất kì lứa tuổi nào cũng có nguy cơ mắc phải. Đau bao tử ảnh hưởng tới sức khỏe, gây khó khăn trong việc ăn uống và sinh hoạt hằng ngày của người bệnh. Yến sào có tác dụng bồi bổ và chữa lành cơ thể một cách hiệu quả. Vậy thì, người bị đau dạ dày có sử dụng được yến sào để nâng cao sức khỏe không? 

 

I/ Đau dạ dày có ăn yến sào được không?

 

Bệnh đau dạ dày gây ra bởi rất nhiều yếu tố như: thói quen ăn uống, sinh hoạt, nhiễm các loại nấm, vi khuẩn, căng thẳng, stress kéo dài,… nhưng nhìn chung dù cho bất kỳ nguyên nhân nào thì người bị đau bao tử đều mang cảm giác khó chịu, ảnh hưởng nhiều tới cuộc sống hàng ngày.

Trong tổ yến có chứa tới 50% protein, 18 loại axit amin thiết yếu cùng hàng loạt dưỡng chất hỗ trợ tốt cho bệnh dạ dày. Vậy nên, yến sào hoàn toàn là thực phẩm được khuyên dùng và an toàn khi sử dụng cho bệnh đau bao tử.

 

II/ Tác dụng của yến sào với bệnh đau dạ dày

 

Có rất nhiều hoạt chất hữu ích cho bệnh dạ dày chứa đựng trong tổ yến như:

– Threonine ( 2,69% ) có trong tổ yến làm giảm triệu chứng khó tiêu, đồng thời kháng viêm và giảm các cơn đau nhức, quặn thắt dạ dày. Hơn thế nữa, Threonine còn hỗ trợ hệ tiêu hóa, tăng cường hoạt động của dạ dày. Người mắc bệnh dạ dày nếu sử dụng yến sào vừa đủ liều lượng có thể cải thiện các triệu chứng của căn bệnh này.

– Leucine ( 4,56% ) cũng có tác dụng hiệu quả với viêm loét dạ dày. Chất này có thể thúc đẩy quá trình phát triển các mô, niêm mạc, chữa lành các vết loét trong dạ dày.

Dau da day co su dung duoc yen sao khong?

– Người mắc bệnh thường có cảm giác đầy bụng, khó tiêu, chán ăn. Việc bổ sung yến sào sẽ tăng cảm giác thèm ăn. Bởi vì, trong tổ yến có chưa một chất gọi là Phenylalanine ( 4,5% ) ảnh hưởng và tác động rất nhiều tới vị giác, hỗ trợ vị giác, khiến người bệnh ăn ngon miệng hơn.

– Ngoài ra, tổ yến còn chứa rất nhiều protein, vitamin và khoáng chất giúp bồi bổ cơ thể, hỗ trợ sức đề kháng và tăng cường sức khỏe cho người mắc dạ dày.

 

III/ Một số lưu ý khi sử dụng yến sào đối với người đau dạ dày

 

Bổ sung yến sào đem lại rất nhiều tác dụng tích cực cho căn bệnh dạ dày. Tuy nhiên, sử dụng như thế nào để tác động hiệu quả nhất luôn là một vấn đề cần lưu tâm. Namyensao sẽ mách bạn một vài chú ý nhỏ để có thể ăn yến tác dụng nhiều nhất và tránh lãng phí.

– Mặc dù tổ yến cải thiện hiệu quả căn bệnh đau dạ dày nhưng người bệnh chỉ nên sử dụng với liều lượng phù hợp. Tránh tình trạng sử dụng quá nhiều, điều này có thể gây nên tác dụng phụ không mong muốn. Phù hợp nhất là sử dụng cách ngày, mỗi lần 5 – 7 gram.

– Với một số người có thêm các triệu chứng như tiêu chảy, viêm nhiễm,… không nên sử dụng yến sào. Ăn yến lúc này có thể khiến bệnh tình trầm trọng hơn.

– Chỉ ăn yến thôi là không đủ. Bạn nên bổ sung thêm các thực phẩm chứa nhiều chất xơ như rau xanh, trái cây, ngũ cốc,… để bệnh tình có thể cải thiện nhanh chóng nhất.

– Hãy hạn chế những đồ ăn cay nóng, thức uống có cồn. Những món ăn này có thể gây tăng axit trong dạ dày, khiến đầy bụng, khó tiêu hoặc thậm chí là dạ dày viêm loét nặng hơn.

– Chưng yến với thời gian phù hợp ( 20 – 30 phút ), tránh tình trạng chưng quá lâu khiến yến sào bị biến chất, bở, giảm độ ngon.

Dau da day co su dung duoc yen sao khong?

* Tổ yến chỉ là thực phẩm cải thiện bổ sung, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Vậy nên, việc ăn yến để đạt được hiệu quả cao nhất vẫn là nên kết hợp với thói quen sinh hoạt lành mạnh và thay đổi khẩu phần ăn phù hợp.

 

IV/ Gợi ý một số cách chế biến yến sào hỗ trợ bệnh đau dạ dày 

 

1. Yến chưng sữa tươi

Nguyên liệu: 

– Tổ yến tinh chế: 15 gram

– Sữa tươi: 300ml

– Dụng cụ chưng cách thủy

Dau da day co su dung duoc yen sao khong?

Cách làm:

Bước 1:  Yến tinh chế ngâm với nước sạch cho tơi đều các sợi. Sau đó vớt ra để ráo nước.

Bước 2: Cho yến vào thố chưng, thêm lượng nước vừa đủ. Chưng khoảng 20 – 30 phút tới chín mềm.

Bước 3:  Đổ sữa bò đã chuẩn bị vào cùng. Tiếp tục chưng tới khi sữa bò sôi lại thì tắt bếp và đem ra thưởng thức.

2. Yến chưng gừng hỗ trợ tiêu hóa

Chuẩn bị:

–  Yến sào tinh chế: 10 gram

– Đường phèn

– Gừng tươi

–  Nước sạch

– Thố chưng yến

Cách làm: 

Bước 1: Ngâm tổ yến với nước sạch khoảng 30 phút rồi vớt ra để ráo

Bước 2: Đường phèn hòa tan với một chút nước nóng

Bước 3: Cho yến vào thố chưng, thêm lượng nước phù hợp. Chưng yến khoảng 20 – 30 phút

Bước 4: Đổ đường phèn đã hòa tan vào khuấy đều, tiếp tục chưng thêm khoảng 5 phút thì tắt bếp

Bước 5: Gừng rửa sạch, thái sợi. Cho gừng thái sợi lên bề mặt yến đã chưng ngay khi vừa tắt bếp

Bước 6: Yến chưng gừng ăn nóng hay lạnh đều ngon

3. Yến chưng táo đỏ bổ dưỡng

Nguyên liệu: 

– Yến tinh chế sạch lông: 15 gram

– Đường phèn

– Táo đỏ: 5 – 8 quả

– Nước sạch

Cách làm: 

Bước 1: Tổ yến ngâm với nước sạch đến khi mềm thì cho vào chưng cách thủy với lượng nước vừa đủ ( chưng khoảng 30 phút )

Bước 2: Cho một chút nước nóng vào đường phèn và hòa tan hoàn toàn

Bước 3: Táo đỏ sơ chế sạch, cắt lát vừa ăn

Bước 4: Cho hỗn hợp đường phèn hòa tan và táo đỏ đã sơ chế vào yến chưng. Tiếp tục chưng khoảng 5 phút thì tắt bếp đem ra thưởng thức

Lượt Xem: 124

Sản Phẩm Được Ưa Thích

-19%
-18%
2.700.000