Chọn lọc theo

Tỷ lệ vàng

Hảng giả

Hoàn tiền 200%

Thượng phẩm sức khỏe

Cam kết chất lượng

Giỏ Hàng

0 sản phẩm

Một ngày dùng yến sào hết bao nhiêu tiền?

 

Tổ yến từ lâu đã được biết đến là một trong những thực phẩm giá trị và trân quý bậc nhất. Thời xa xưa, yến sào chỉ xuất hiện trong các bữa ăn cung đình, tiến vua. Có lẽ vì vậy, hầu hết mọi người đều suy nghĩ rằng yến là món ăn xa xỉ chỉ có giới thượng lưu mới có cơ hội thưởng thức. Tuy nhiên, nhận định này liệu có hoàn toàn đúng?

 

I/ Yến sào không đắt như mọi người vẫn lầm tưởng

 

Yến sào có chứa tới 18 loại axit amin, 31 nguyên tố vi lượng cùng hàng loạt dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể con người. Sử dụng yến đều đặn có thể giúp nâng cao sức để kháng, tăng cường thể chất, cải thiện hệ tiêu hóa, đẩy nhanh tốc độ tái tạo tế bào. Do vậy, tổ yến là một trong những loại thực phẩm cần thiết cho sức khỏe con người, đặc biệt hoàn toàn phù hợp với người mới ốm dậy, trẻ em và người cao tuổi.

 

Mot ngay dung yen sao het bao nhieu tien?

 

Với những giá trị và lợi ích như trên, mọi người sẽ nghĩ rằng yến sào rất đắt đỏ và với mức thu nhập cơ bản trung bình hiện nay thì việc bổ sung yến cho gia đình là một điều không dám nghĩ tới. Nhưng trên thực tế, tổ yến không hề đắt đỏ như mọi người vẫn lầm tưởng. Namyensao sẽ cho bạn một cái nhìn khác hơn về giá trị của loại thực phẩm “vàng” này qua một bài toán nhỏ dưới đây.

 

II/ Chi phí sử dụng yến sào bao nhiêu một ngày? 

 

Hãy thử tưởng tượng mỗi tuần bạn sẽ sử dụng 2 – 3 lần yến sào, mỗi lần 3 – 5 gram. Trên thị trường, tổ yến tinh chế có giá giao động từ 4.000.000 – 5.000.000/100 gram ( khoảng 10 – 11 tai ). Một tai yến có thể chia ra sử dụng 3 – 4 lần. Với tần suất sử dụng như trên, chỉ 100 gram yến sào thôi bạn đã có thể sử dụng khoảng trên dưới 30 lần. Tức là, mỗi ngày chỉ mất khoảng 50.000 – 70.000 cho một thức quà mang giá trị dinh dưỡng cao và cực kỳ tốt cho sức khỏe.

Với cách tính như trên thì tổ yến thiên nhiên quý giá không hề đắt đỏ như mọi người đồn thổi và suy nghĩ. Một gia đình tầm trung cũng hoàn toàn có thể mua và sử dụng yến sào bồi bổ sức khỏe cho cả gia đình.

 

Mot ngay dung yen sao het bao nhieu tien?

 

III/ Một vài lưu ý khi mới bắt đầu sử dụng yến sào đem lại hiệu quả cao nhất 

 

1. Lựa chọn yến

Tổ yến có hai loại là yến thô và yến tinh chế. Giá thành của hai loại này cũng có sự chênh lệch khá lớn. Vậy nên, tùy thuộc vào nhu cầu và túi tiền của mình, bạn có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp.

– Yến sào thô thường là tổ yến nguyên chất, chưa qua bất kì quá trình sơ chế là làm sạch nào nên còn lẫn lông và tạp chất. Do vậy, khi mua về bạn sẽ mất kha khá thời gian làm sạch. Nhưng loại yến này an toàn hơn vì khó làm giả.

– Tổ yến tinh chế là loại yến đã được gia công làm sạch bụi bẩn và lông. Giá thành cao hơn, không mất thời gian để sơ chế và thích hợp cho người không có thời gian hoặc đem làm quà tặng. Tuy nhiên, yến tinh chế dễ bị làm giả, pha trộn tạp chất để kiếm lợi nhuận cao hơn.

2. Đối tượng sử dụng

– Trẻ em dưới 12 tháng tuổi, thể chất và hệ tiêu hóa còn non nớt không nên cho dùng tổ yến để tránh các tác dụng không đáng có.

– Bà bầu ở những tháng đầu của thai kỳ nên tránh việc sử dụng yến sào, điều này giúp hạn chế những tác hại xấu tới mẹ và bé, tránh nguy cơ sảy thai.

– Người đang bị ốm, mắc các bệnh viêm nhiễm cũng không được sử dụng tổ yến. Lúc này cơ thể còn yếu, việc ăn yến thời điểm này có thể khiến bệnh trở nên nặng hơn.

3. Bảo quản yến

– Thông thường, với yến mua về, bạn chỉ cần bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, tránh những nơi có nhiệt độ ẩm.

– Với yến sào đã ngâm nở mềm nhưng chưa sử dụng hết, bạn có thể để ráo, hong khô rồi cất vào hộp kín, cho vào tủ lạnh và tiếp tục sử dụng. Tuy nhiên, không nên bảo quản quá lâu, tránh tình trạng yến bị mốc. Nếu thấy yến có bất kỳ vấn đề nào thì phải bỏ đi và không được sử dụng.

– Với yến đã chưng mà chưa ăn hết. Bạn có thể chia vào các hũ nhỏ có nắp đậy kín. Cất vào tủ lạnh và sử dụng dần ( thời gian sử dụng tối đa là 10 ngày ).

4. Thời gian chưng yến

Tổ yến là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, tuy nhiên không phải cứ chưng càng lâu thì yến càng tiết ra nhiều dưỡng chất. Việc chưng quá lâu sẽ khiến yến bị bở, giảm độ ngon. Thời gian chưng thích hợp chỉ nên trong khoảng 20 – 30 phút.

Lượt Xem: 105

Sản Phẩm Được Ưa Thích

-19%
-18%
2.700.000