Chọn lọc theo

Tỷ lệ vàng

Hảng giả

Hoàn tiền 200%

Thượng phẩm sức khỏe

Cam kết chất lượng

Giỏ Hàng

0 sản phẩm

Bị dị ứng hải sản có ăn được yến sào không?

Hải sản là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và chứa hàm lượng protein cao. Tuy nhiên, đây cũng là món ăn dễ gây dị ứng nhất, đồng thời cũng gây ra những biểu hiện dị ứng nghiêm trọng và nguy hiểm nhất. Rất nhiều người thắc mắc liệu người bị dị ứng hải sản khi sử dụng yến sào có xuất hiện các triệu chứng dị ứng tương tự không? Trong bài viết dưới đây, Namyensao sẽ cho bạn cái nhìn rõ ràng nhất về vấn đề này nhé. 

 

I/ Tại sao trẻ em thường bị dị ứng hải sản

 

Người bị dị ứng hải sản nguyên nhân chính là vì hàm lượng protein ( bao gồm cả protein “lạ” ) chứa trong hải sản khi hấp thụ vào cơ thể, bị cơ thể coi là có hại. Lúc này, cơ thể sẽ sản sinh ra cơ chế tự miễn dịch, giải phóng Histamin và các chất khác gây nên triệu chứng dị ứng như: nổi mề đay, sưng phù mặt, tay chân, mẩn ngứa, khó thở,… nguy hiểm hơn là ảnh hưởng tới tính mạng.

Trẻ em thường là đối tượng dễ dị ứng hải sản nhất vì sức khỏe trẻ còn non nớt, đề kháng kém, một số do yếu tố di truyền từ bố mẹ dẫn đến việc cơ thể phản ứng thái quá với protein có trong hải sản gây nên hiện tượng dị ứng.

 

Bi di ung hai san co an duoc yen sao

II/ Yến sào có phải là hải sản không? 

 

Tổ yến được tạo ra từ dịch ở miệng (hay còn gọi là nước bọt ) của Chim yến. Theo thời gian hỗn hợp dịch này keo cứng lại tạo thành chiếc tổ vững chãi. Yến sào được chia làm hai loại: Yến nhà và Yến đảo. Yến nhà là loại tổ được nuôi trong các nhà chuyên dùng, Yến đảo là loại yến được thu hoạch tự nhiên trên các hang đá của đảo.

— > Do vậy, tổ yến hoàn toàn không liên qua tới hải sản và không phải là hải sản.

 

III/ Trẻ bị dị ứng hải sản có ăn được yến sào không? 

 

Các mẹ có thể hoàn toàn yên tâm cho bé sử dụng yến mà không lo dị ứng vì:

– Yến sào không phải là hải sản và nó chứa hàm lượng dinh dưỡng dồi dào. Hàm lượng này đủ để thay thế và bù đắp lượng protein và dưỡng chất có trong hải sản ( thực phẩm mà trẻ bị dị ứng hải sản không thể sử dụng ).

– Sử dụng tổ yến sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, tăng sức đề kháng và hạn chế tình trạng thiếu chất ở trẻ nhỏ. Ngoài ra còn tăng cường thể chất, giúp trẻ ăn ngon miệng hơn, tốt cho hệ tiêu hóa, thanh nhiệt và giải độc.

* Tuy tổ yến không phải là hải sản nhưng không loại bỏ hoàn toàn nguy cơ bị dị dứng. Điều này còn tùy thuộc vào thể trạng, sức khỏe và di truyền ở trẻ. Để đảm bảo an toàn nhất, mẹ có thể cho trẻ thử trước một lượng nhỏ yến sào và theo dõi xem bé có bất kỳ biểu hiện nào của dị ứng không, sau đó mới tiếp tục cho trẻ sử dụng nhé.

 

Bi di ung hai san co an duoc yen sao

 

IV/ Khi nào thì bé không nên sử dụng yến sào? 

 

Trẻ dưới 12 tháng tuổi

Không nên cho trẻ ở giai đoạn này sử dụng yến sào. Vì lúc này trẻ còn quá nhỏ, cơ thể và hệ tiêu hóa chưa hoàn toàn phát triển ổn định. Trẻ không chỉ không thể hấp thụ tốt các chất dinh dưỡng có trong tổ yến mà còn có thể gặp các tác dụng phụ gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Trẻ đang bị bệnh, ốm, sốt,…

Trẻ đang bị mắc bệnh cũng không nên sử dụng tổ yến ở thời gian này. Bởi vì lúc này cơ thể đang đào thải độc tố và cần cung cấp các chất dễ tiêu hóa. Ăn yến sào lúc này sẽ bắt buộc cơ thể phải sản sinh nhiều năng lượng hơn bình thường, việc này có thể khiến bệnh tình trở nên nặng hơn. Chỉ nên bổ sung yến cho bé sau giai đoạn bệnh, khi cơ thể đang cần phục hồi.

Lượt Xem: 212

Sản Phẩm Được Ưa Thích

-19%
-18%
2.700.000