Chọn lọc theo

Tỷ lệ vàng

Hảng giả

Hoàn tiền 200%

Thượng phẩm sức khỏe

Cam kết chất lượng

Giỏ Hàng

0 sản phẩm

Những ai không nên sử dụng yến sào?

 

Tổ yến là một món quà tự nhiên không chỉ quý giá mà còn đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời. Với hàm lượng dinh dưỡng dồi dào, tác dụng ưu việt với cơ thể, yến luôn là thực phẩm ưu tiên và khuyến khích sử dụng để bảo vệ và nâng cao sức khỏe người sử dụng. Tuy nhiên, không phải ai nào cũng có thể ăn yến sào. Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn đọc hiểu rõ hơn về những đối tượng có thể sử dụng tổ yến một cách lành mạnh và an toàn. 

 

I/ Công dụng của yến sào 

 

Theo dân gian và khoa học đã chứng minh, yến sào chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, có tác dụng bồi bổ cơ thêm, tăng sức đề kháng đồng thời giúp giảm căng thẳng, tăng khả năng ghi nhớ. Dưới đây là một số tác dụng của yến sào với sức khỏe người sử dụng.

1.  Trẻ hóa làn da, duy trì sắc đẹp

Tổ yến có tác dụng cực kỳ tuyệt vời cho phái đẹp. Trong yến có chứa hoạt chất Threonine cấu thành nên Elastine và Collagen – đây là 2 chất giúp làm căng mịn làn da, giảm mụn, mờ thâm nám và duy trì độ ẩm cũng như ngăn ngừa lão hóa. Chính nhờ công dụng đặc biệt này mà chị em phụ nữ coi yến sào như một sản phẩm làm đẹp tự nhiên, không lo độc hại.

2. Cải thiện hệ tiêu hóa

Theo nghiên cứu, trong yến sào có chứa tới 55% protein, 18 loại axit amin mà cơ thể không tự tổng hợp được và 31 nguyên tố vi lượng giúp điều hòa, cải hiện hệ tiêu hóa. Do vậy, tổ yến rất phù hợp cho những bệnh nhân mới ốm dậy, trẻ em, người lớn tuổi – những đối tượng mà lúc này hệ tiêu hóa hấp thu dinh dưỡng chậm và kém.

Nhung ai khong nen an to yen

3. Hỗ trợ mắt và thị lực

Tổ yến có tác dụng hỗ trợ và cải thiện thị lực. Bởi vì, trong tổ yến có chứa nhiều loại vitamin như Vitamin A, Vitamin C, beta caroten, lutein, selen, những chất này có tác dụng bảo vệ đôi mắt khỏi bụi bẩn, giúp làm sáng mắt, tăng thị lực và phòng tránh các bệnh về mắt.

4. Hỗ trợ sức khỏe bà bầu sau sinh

Mẹ bầu sau khi vượt cạn thường có đề kháng yếu, sức khỏe không ổn định và gặp nhiều tình trạng căng thẳng về tinh thần. Dưỡng chất có trong tổ yến sẽ giúp các mẹ giảm stress, hạn chế tình trạng mất ngủ, mệt mỏi, điều hòa tinh thần và thể chất.

5. Tốt cho hệ thần kinh

Sử dụng yến sào đều đặn sẽ mang lại nhiêu lợi ích cho hệ thần kinh và não bộ như: giảm căng thẳng, cải thiện giấc ngủ, tăng cường trí nhớ, ngăn ngừa một số bệnh như Alzheimer, Parkinson, chấn thương não và đột quỵ. Nguyên nhân là vì trong tổ yến có chứa các nguyên tố vi lượng ( Cu, Mn, Br, Zn,..) tác dụng tích cực đến hệ thần kinh và chống Ôxi hóa.

6.  Ngăn ngừa và kiểm soát bệnh tiểu đường

Những người bị tiểu đường hoàn toàn có thể an tâm sử dụng tổ yến. Đó là vì, trong tổ yến có thành phần Leucine và Isoleucine, có tác dụng giữ đường huyết ở chỉ số ổn định. Thêm vào đó, yến sào còn chứa axit amin phenylalanine có tác dụng hỗ trợ quá trình tổng hợp và sản suất hemoglobin, từ đó tăng cường chuyển hóa Ôxi trong máu, hạn chế và cải thiện bệnh tiểu đường.

7.  Tốt cho hệ hô hấp

Yến sào có vị ngọt, tính bình, giúp tiêu đờm, bổ phế và hỗ trợ hệ hô hấp. Người gặp các vấn đề liên quan tới chức năng hô hấp như: ho, ho lao, phổi, đờm,… nên sử dụng tổ yến thường xuyên để hạn chế cũng như cải thiện, phụ hồi nhanh chóng.

 

II/ Những ai không nên sử dụng yến sào?

 

Tổ yến giàu dinh dưỡng và có lợi cho sức khỏe, tuy nhiên, không phải đối tượng nào cũng nên sử dụng yến sào. Dưới đây là một số đối tượng gợi ý không nên sử dụng và ăn yến.

1. Phụ nữ ở những tháng đầu thai nghén

Mẹ bầu trong kỳ Tam cá Nguyệt thứ nhất không nên sử dụng yến sào vì lúc này cơ thể mẹ chưa ổn định, thai nhi ở trong bụng chưa bám tổ chắc chắn. Vậy nên, để tránh nguy cơ sảy và các tác dụng phụ, các mẹ nên tránh sử dụng tổ yến ở thời điểm này. Sau 3 tháng đầu thai nghén, các mẹ hoàn toàn có thể sử dụng yến để cung cấp các dưỡng chất cần thiết và tăng cường kháng thể.

Nhung ai khong nen an to yen

2. Trẻ nhỏ từ 0 – 12 tháng

Trẻ em từ 0 – 12 tháng tuổi cũng là đối tượng không nên sử dụng yến sào. Vì lúc này, hệ tiêu hóa và tuần hoàn của bé chưa phát triển ổn định, việc dung nạp và hấp thu dinh dưỡng trong yến sẽ gây nhiều tác hại xấu cho trẻ.

3. Người đang bị cảm, sốt

Người đang có các triệu chứng cảm, sốt, nhiệt độ cơ thể tăng cao cũng không nên sử dụng yến sào trong giai đoạn này. Bổ sung tổ yến vào lúc này sẽ hấp thụ nhiều dưỡng chất, cơ thể lúc này phải sản sinh ra năng lượng nhiều hơn để tiêu thụ và chuyển hóa những chất bổ đó. Điều này vô tình khiến bệnh trở nặng hơn.

4. Người mắc các bệnh viêm nhiễm

Người mắc các bệnh viêm nhiễm như viêm da, viêm phế quản cấp,… không nên sử dụng những thực phẩm có chứa độ đạm và giàu dinh dưỡng cao, nên khi sử dụng yến sào sẽ khiến bệnh tình trở nên nghiêm trọng hơn.

5. Người đang gặp các vấn đề về tiêu hóa

Người đang gặp các triệu chứng như tiêu chảy, đi ngoài, đầy bụng, lạnh bụng cũng không nên sử dụng yến sào. Hệ tiêu hóa lúc này sẽ không hấp thu được dưỡng chất cũng như chuyển hóa các dinh dưỡng cần thiết. Do vậy, sử dụng yến sào lúc này vừa có nguy cơ khiến bệnh tình thêm nặng, vừa lãng phí và không cần thiết.

6. Người cao tuổi

Trong tổ yến chứa nhiều protein và các nguyên tố vi lượng giúp bồi bổ cơ thể, tăng sức để kháng. Người già ăn yến rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên, việc phải ăn với liều lượng điều độ và phù hợp. Nếu người cao tuổi hấp thụ yến sào một cách thường xuyên và quá mức, có thể gây phản ứng tiêu cực ngược lại. Ảnh hưởng xấu tới hệ tiêu hóa.

 

III/ Những sai lầm thường gặp khi sử dụng yến sào cần lưu ý

 

Mọi người thường có suy nghĩ, những gì bổ dưỡng thì nên sử dụng nhiều để đạt hiệu quả tốt nhất. Tuy nhiên, điều này là hoàn toàn không đúng khi sử dụng yến sào với tần suất dày đặc và quá liều lượng cho phép. Tổ yến tuy bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe. Nhưng nếu dùng không hợp lý sẽ gây phản tác dụng, thừa chất, lãng phí và thậm chí là gây một số bệnh liên quan tới tiêu hóa như tiêu chảy, đầy bụng,…

Tuy nhiên, sử dụng nhỏ giọt, không thường xuyên cũng ra gây lãng phí và kém hiệu quả. Bạn nên sử dụng cách ngày với liều lượng vừa đủ theo từng độ tuổi để đảm bảo duy trì hiệu quả của yến sào. Có như vậy, các dưỡng chất mới hấp thu được hết và cải thiện sức khỏe.

Ngoài ra, cách chưng yến cũng là một vấn đề mà nhiều người sử dụng nhầm lẫn. Trên thực tế, không phải thời gian chưng càng lâu thì tổ yến càng tiết ra nhiều dưỡng chất. Việc chưng yến quá lâu có thể làm biến chất, thay đổi tác dụng và khiến độ ngon của món ăn bị giảm.

Namyensao khuyên bạn nên sử dụng yến sào một cách thích hợp, tùy vào từng đối tượng sẽ có liều lượng và cách dùng khác nhau để tổ yến có thể phát huy tối đa công dụng của nó nhé!!!

 

Lượt Xem: 121

Sản Phẩm Được Ưa Thích

-19%
-18%
2.700.000