Chọn lọc theo

Tỷ lệ vàng

Hảng giả

Hoàn tiền 200%

Thượng phẩm sức khỏe

Cam kết chất lượng

Giỏ Hàng

0 sản phẩm

Chưng yến với đường trắng có được không? Tại sao nên chưng Tổ Yến với đường phèn?

Yến chưng đường phèn chắc hẳn không còn là cái tên xa lạ với những tín đồ ưa chuộng thức quà thiên nhiên giàu dưỡng chất này. Tuy nhiên việc tích trữ và sử dụng đường phèn đôi khi không thuận tiện và có sẵn trong gian bếp. Vào trường hợp đó có thể dùng đường cát thay thế kết hợp với yến sào mà vẫn giữ nguyên hàm lượng chất dinh dưỡng hay không? Hãy cùng đọc bài viết sau đây và tìm hiểu xem liệu “Chưng yến với đường trắng có được không?” và lý do “Tại sao nên chưng Tổ Yến với đường phèn” nhé.

 

I/ Đường phèn là gì?

Đường phèn hay còn được biết tới với cái tên dân gian băng đường, từ lâu đã được xem như một nguyên liệu lành tính với sức khỏe con người. Với công thức hóa học là C12H22O11, thành phần của đường phèn có chứa Saccharose cùng một số nguyên tốt vi lượng khác.

Tương tự như đường cát, để tinh chế ra đường phèn, nguyên liệu chính sử dụng phải là mía, củ cải, cây cọ hoặc cây thốt nốt.

 

Chung yen voi đường phen

 

Trong Đông y, đường phèn có vị ngọt, tính bình. Chứa nhiều tác dụng bổ trung ích khí, hòa vị nhuận phế, chỉ khái trừ đờm nên đường phèn chuyên dùng cho các trường hợp như: viêm phế quản, ho khan, ho có đờm, đau rát họng, khí huyết hư, chóng mặt, đau đầu.

Từ những ngày xa xưa, băng đường đã là một nguyên liệu phổ biến thường xuyên xuất hiện trong gian bếp và được ông bà ta dùng làm gia vị trong các món ăn như: nấu chè giải nhiệt, làm bánh, kẹo, nước ngọt,… Đặc biệt là sử dụng trong quá trình chưng yến dinh dưỡng giúp cung cấp năng lượng, thanh nhiệt, bồi bổ cơ thể khỏe mạnh, nâng cao sức đề kháng.

 

II/ Tại sao nên chưng Tổ Yến với đường phèn?

Hầu hết thông tin cung cấp trên các trang mạng chính thống và hướng dẫn của chuyên gia y tế đều khuyên người dùng nên chọn yến sào kết hợp với đường phèn. Điều này là do:

Tác dụng làm mát, thanh nhiệt và giải độc tuyệt vời của đường phèn theo đông y. Thêm vào đó là hàm lượng chất dinh dưỡng như calo, carbonhydrate và lượng đường cung cấp trong đường phèn.

 

Yen chung duong phen

 

Đường phèn được thay thế cho đường tinh luyện, trải qua nhiều bước khác nhau trong quá trình tinh chế, đường phèn đã loại bỏ hết tạp chất và chứa cho mình vị ngọt thanh, tác dụng giải nhiệt hiệu quả.

Đặc biệt, yến chưng đường phèn sẽ làm giảm cảm giác khó tiêu, kích thích hệ tiêu hóa và tăng cường cảm giác thèm ăn. Đường phèn có tác dụng trị ho, giảm đờm nên thích hợp cho người mắc các bệnh về viêm phế quản. Thêm vào đó, khi kết hợp tổ yến với vị ngọt nhẹ có trong đường phèn sẽ cung cấp năng lượng dưới dạng đường Glucose và Fructose, đồng thời giảm stress, đem lại cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người sử dụng.

 

III/ Chưng yến với đường trắng có được hay không?

 

Hiện nay chưa có bất cứ nghiên cứu khoa học nào đưa ra dẫn chứng rằng sự kết hợp của tổ yến với đường cát gây nên tác hại cho sức khỏe con người. Tuy nhiên, với công dụng và sự lành tính mà đường phèn đem lại, lời khuyên đưa ra là hãy sử dụng chúng khi chế biến với yến sào để đảm bảo phát huy tối đa các dưỡng chất tuyệt vời của yến, đồng thời giữ trọn vẹn được giá trị và hương vị hoàn hảo có trong thức quà tự nhiên quý giá này.

IV/ Hướng dẫn cách chưng yến với đường phèn chuẩn nhất

 

Yen Chung Duong Phen

 

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

– Tổ yến đã được tinh chế sạch lông và tạp chất: 5 gram

– Đuờng phèn gia giảm độ ngọt tùy nhu cầu (Thích hợp nhất là 3 thìa cà phê / 5 gram )

– Tùy thuộc vào sở thích có thể bổ sung thêm hương vị từ: hạt sen, táo đỏ, gừng,…

– Nước ấm hoặc nước lọc

– Thố chưng yến cách thủy hoặc một tô nhỏ có nắp đậy để thay thế

 

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu

– Yến tinh chế cho vào ngâm với nước sạch từ 20 – 30 phút cho tổ yến nở đều, mềm thì vớt ra, để ráo nước.

– Các hương vị bổ sung (gừng, saffron,…) sơ chế làm sạch, cắt lát nhỏ vừa ăn.

– Cho vào đường phèn một chút nước nóng rồi hòa tan hoàn toàn.

Bước 3: Chưng yến

– Cho yến đã sơ chế vào thố chưng chuyên dụng, thêm lượng nước vừa đủ ( lưu ý lượng nước ngập mặt yến nhưng không quá cao tránh nguy cơ trào trong quá trình chưng)

– Chưng yến với lửa vừa, khi sôi thì giảm nhỏ lửa lại

– Thời gian chưng yến khoảng 20 – 30 phút

– Thêm đường phèn đã hòa tan cùng các nguyên liệu hương vị đã chuẩn bị trước đó vào và tiếp tục chưng khoảng 5 phút thì tắt bếp.

Bước 4: Thưởng thức yến chưng đường phèn thơm ngon bổ dưỡng

Tổ yến chưng đường phèn sử dụng khi nóng hay lạnh đều ngon và thanh mát. Bạn có thể để chia nhỏ lượng yến chưng vào các hũ nhỏ để vào ngăn mát tủ lạnh bảo quản và dùng dần ( thời gian sử dụng tối đa là 7 ngày)

Lượt Xem: 224

Sản Phẩm Được Ưa Thích

-19%
-18%
2.700.000