Chọn lọc theo

Tỷ lệ vàng

Hảng giả

Hoàn tiền 200%

Thượng phẩm sức khỏe

Cam kết chất lượng

Giỏ Hàng

0 sản phẩm

Phụ nữ mang thai có ăn được Tổ Yến không? Ăn Yến Sào như thế nào để tốt cho sức khỏe Bà Bầu

Tổ yến hay còn được gọi là “Yến Sào” từ xưa đã là một trong những món ăn thượng phẩm chỉ xuất hiện ở cung điện, vua chúa hay giới thượng tầng. Là một trong những món quà thiên nhiên quý giá và dinh dưỡng bậc nhất có chứa hơn 18 lại acid amin, protein và khoáng chất rất tốt cho sức khỏe. Sử dụng yến sào thường xuyên giúp bồi bổ cơ thể, chống suy nhược, giúp ăn ngon miệng, ngủ sâu giấc, giải tỏa căng thẳng, tăng cường trí nhớ… Nói không quá yến sào như 1 “thần dược” mà thiên nhiên đã ban tặng cho nhân loại chúng ta

 

Ba bau co an đuoc yen sao khong?Phụ nữ mang thai có ăn được Tổ Yến không?

 

Trong tổ yến chứa nhiều giá trị và công dụng thần kì như vậy nhưng liệu có phải đối tượng nào cũng có thể sử dụng tổ yến không? Đặc biệt là phụ nữ đang trong quá trình thai kì có thể ăn yến được không? Hãy cùng tìm hiểu bài viết sau đây để hiểu rõ hơn về tác dụng của yến sào với phụ nữ mang thai nhé!

 

I/ Bà bầu ăn yến sào có tốt không?

 

Trong tổ yến có chứa 45 – 55% protein, hàm lượng protein này sẽ giúp cơ thể duy trì trạng thái khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng. Thêm vào đó, 18 trên 29 loại axit amin cần thiết cho cơ thể được tìm thấy trong yến sào. Vậy nên, yến là lựa chọn hoàn hảo thúc đẩy quá trình phục hồi của các cơ, giúp hình thành tế bào mới và cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Phụ nữ trong chu kỳ mang thai sử dụng tổ yến sẽ giúp cơ thể và thai nhi hấp thụ được nhiều dinh dưỡng và dưỡng chất:

Phenylalanine: Làm giảm đau, chống trầm cảm, bồi bổ cho não, làm thần kinh hưng phấn và tăng cường trí nhớ, tác động trực tiếp đến não bộ

Lysine: Tăng khả năng hấp thụ canxi.

Aspartic acid: giảm mệt mỏi, stress trong quá trình mang thai, đồng thời loại bỏ nhiều độc tố ảnh hưởng tới hệ thần kinh.

Vậy nên, trong quá trình mang thai, sử dụng yến sào hoàn toàn tốt và đem lại nhiều tác dụng tích cực cho mẹ và bé.

 

 

II/ Công dụng của tổ yến đối với sức khỏe bà bầu.

 

Yến sào chứa đựng nhiều lợi ích tuyệt vời như vậy thì liệu nó có công dụng thế nào với phụ nữ có thai?

 

1. Bổ sung dinh dưỡng và các chất thiết yếu.

Trong suốt quá trình thai kỳ, cơ thể bà bầu cần rất nhiều năng lượng và dưỡng chất để nuôi lớn thai nhi. Vậy nên, không thể tránh khỏi việc đôi lúc mẹ sẽ bị thiếu hụt dinh dưỡng và canxi. Như đã nói ở trên, tổ yến là loại thực phẩm rất giàu protein và nhiều axit amin mà cơ thể không tự tổng hợp được. Quá trình mang thai kết hợp với bổ sung yến sào sẽ giúp cơ thể mẹ được cung cấp đầy đủ chất thiếu yếu đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé.

 

2. Giảm một số triệu chứng của thai nghén.

Những tháng đầu của thai kỳ, hầu hết bà bầu thường có nhiều biểu hiện ốm nghén như mệt mỏi, buồn nôn, chóng mặt,… Ăn yến với một liều lượng vừa đủ sẽ giúp mẹ bầu giảm một số triệu chứng thai nghén, đồng thời bù đắp năng lượng bị thiếu hụt trong kỳ tam cá nguyệt thứ nhất.

 

cong dung cua to yen voi suc khoe ba bau

 

3. Giảm stress.

Chất Phenylalanine và Trytophan có trong tổ yến không những giúp làm giảm đau, chống trầm cảm, bồi bổ cho não, làm thần kinh hưng phấn, tăng cường trí nhớ mà còn điều hòa thần kinh giúp cơ thể điều hòa sự ngon miệng, giấc ngủ và tâm trạng cho mẹ bầu.

 

4. Tăng sức đề kháng cho cơ thể

Phụ nữ khi mang thai thường có thể trạng yếu hơn người bình thường. Vậy nên, đảm bảo đầy đủ năng lượng và tăng sức đề kháng là một yêu cầu thiết yếu cho cả mẹ và bé. Trong yến có chứa aspartic acid có tác dụng tạo globulin, hoạt chất này có chức năng chuyển hóa, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể. Việc bà bầu sử dụng yến sào sẽ giúp tăng cường sức miễn dịch, hỗ trợ nâng cao sức đề kháng cơ thể và đảm bảo thai nhi phát triển một cách an toàn.

 

5. Tái tạo tế bào và duy trì vẻ đẹp.

Quá trình nuôi dưỡng một thai nhi đánh đổi cả sức khỏe lẫn vẻ đẹp của mẹ bầu. Tuy nhiên, đừng quá lo ngại về vấn đề này vì trong tổ yến có chứa tới 2,69% Threonine. Loại axit amin này có tác dụng hỗ trợ hình thành collagen và elastin – hai chất liên kết các tế bào trong cơ thể. Phụ nữ mang thai sẽ duy trì được làn da mịn màng, tươi sáng, ngăn ngừa nguy cơ thâm nám và rạn da.

 

6. Giải nhiệt, chống viêm

Cơ thể mẹ trong suốt thời kỳ nuôi dưỡng thai nhi thường gặp các triệu chứng như nóng trong, nhiệt miệng, khó tiêu,… Trong Đông Y, Tổ yến tính bình, vị ngọt, có tác dụng dưỡng âm nhuận táo, ích khí bổ trung. Sử dụng yến sào một cách phù hợp kết hợp cung cấp chất xơ có trong hoa quả, rau xanh sẽ giúp phụ nữ mang thai thanh nhiệt, giải độc một cách nhanh chóng.

 

7. Giảm tình trạng đau nhức, tê bì chân tay.

Mẹ bầu thường gặp các triệu chứng chèn ép dây thần kinh, đau nhức chân tay ở những tháng cuối cùng của thai kỳ. Lúc này, khoáng chất có trong tổ yến sẽ phát huy tối đa công dụng của nó. Khoáng chất này có tác dụng hỗ trợ và tác động lên mạch máu gây hạn chế quá trình chèn ép dây thần kinh và đau nhức xương khớp.

 

 

III/ Bà bầu ăn tổ yến như thế nào để tốt cho cả mẹ và con?

 

1. Hạn chế sử dụng trong thời kỳ thai nghén

Thể trạng và sức khỏe phụ nữ có thai thay đổi thường xuyên trong suốt quá trình ốm nghén. Các hormone và nội tiết tố cũng thay đổi làm giảm khả năng hấp thu dinh dưỡng và dưỡng chất. Thông thường để tránh tác dụng phụ, bà bầu nên hạn chế tối đa sử dụng tổ yến trong thời gian này. Sau kỳ thai nghén, bà bầu mới nên bổ sung yến sào.

 

2. Không nên ăn quá nhiều.

Yến sào chứa nhiều dinh dưỡng và dưỡng chất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên bổ sung với liều lượng quá nhiều sẽ gây ra một số tác dụng phụ ngoài mong muốn như: không an toàn cho sức khỏe thai nhi, tăng nguy cơ sảy thai,…

Liều lượng tốt nhất cho cơ thể mẹ bầu là: Không nên sử dụng yến quá 3 gram một ngày, ăn 3 lần một tuần.

 

 

IV/ Những món ăn được làm từ tổ yến tốt cho sức khỏe bà bầu

 

1. Cách làm yến chưng gừng đường phèn ngon và đầy đủ dinh dưỡng cho bà bầu.

 

Yến sào có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như nấu chè, hầm canh,… một trong những cách đơn giản và tốt cho sức khỏe bà bầu là yến chưng gừng.

 

yến chưng gừng thơm ngon bổ dưỡng

 

Để làm ra món tổ yến chưng gừng ngon và giữ nguyên chất dinh dưỡng, hãy làm các bước sau:

Nguyên liệu:

• Tổ yến sào đã được sơ chế sạch lông và tạp chất

• 20g Đường phèn

• 30g Gừng tươi rửa sạch cắt sợi mỏng

• Nước lọc sạch

Cách làm:

– Ngâm yến trong nước sạch khoảng 3 giờ để có thể làm sạch và loại bỏ hoàn toàn lông yến cùng tạp chất.

– Sau khi ngâm và làm sạch, hãy vớt yến ra để ráo nước .

– Cho yến vào nồi chưng cách thủy trong khoảng 10-15 phút.

– Hòa tan đường phèn với một chút nước nóng. Khi yến đã mềm, cho đường phèn đã hòa tan vào trộn đều.

– Thêm lên bề mặt một chút gừng tươi thái sợi và tiếp tục chưng thêm khoảng 5-10 phút là có thể tắt bếp và đem ra sử dụng ngay.

⇒ Khi chưng yến với gừng và đường phèn bạn sẽ không phải mất nhiều thời gian mà vẫn có được món ăn thơm ngon, bổ dưỡng. Đặc biệt đây còn là món ăn có thể tự chế biến thường xuyên tại nhà để bổ sung dưỡng chất cho cơ thể.

 

2. Hướng dẫn cách làm món yến chưng hạt sen bổ máu, ngủ ngon dàn cho bà bầu

Yến chưng hạt sen đường phèn có tác dụng ngăn ngừa mệt mỏi, dưỡng nhan, an thần, giúp giấc ngủ của mẹ bầu sâu hơn. Ngoài ra, hàm lượng protein cao trong hạt sen là nguồn dưỡng chất hỗ trợ sự phát triển của thai nhi

 

Cach Lam Yen Chung Hat Sen Cho Ba Bau

 

Nguyên liệu:

• Tổ yến đã tinh chế sạch lông: 10gr.

• Hạt sen: 50gr (nên chọn hạt sen to, tròn hạt, hạt chắc, không chọn hạt bị hỏng để tránh làm mất vị ngon).

• Đường phèn

• 1 chén nước

Cách làm:

– Yến tinh chế chỉ cần ngâm từ 20 – 30 phút cho yến mềm rồi vớt ra để ráo nước

– Ngâm hạt sen với nước nóng cho đến khi mềm thì vớt ra (giữ luôn tim sen sẽ giúp mẹ bầu ngủ ngon giấc hơn nhé!)

– Cho yến, hạt sen, đường phèn + nước lượng vừa phải vào thố chưng

– Hấp cách thủy khoảng 20p là có thể sử dụng được

 

3. Cách chưng yến đường phèn với saffron an thần, giảm stress cho mẹ bầu:

 

Yến chưng saffron có tác dụng giúp giảm stress, căng thẳng, giảm các triệu chứng của ốm nghén, cải thiện giấc ngủ ngon và sâu hơn, đẹp da, bổ máu, chống lại tình trạng thiếu máu khi mang thai.

 

Cach Lam Yen Chung Saffron An Than Cho Ba Bau

 

Nguyên liệu:

Yến tinh chế: 5gr

– 10 sợi saffron

– Đường phèn (tùy khẩu vị)

Cách làm:

– Yến tinh chế ngâm nước khoảng 25 – 30 phút cho nở đều, sau đó cho yến vào thố nhỏ rồi cho vào nồi và chưng cách thủy trong khoảng 20 phút.

– Khi yến đã chín, cho tiếp đường phèn và saffron vào chưng thêm khoảng 5 phút rồi tắt bếp. Múc thành phẩm ra chén và để nguội là có thể sẵn sàng để thưởng thức.

Chúc các bạn thành công!!!

Lượt Xem: 162

Sản Phẩm Được Ưa Thích

-19%
-18%
2.700.000