Chọn lọc theo

Tỷ lệ vàng

Hảng giả

Hoàn tiền 200%

Thượng phẩm sức khỏe

Cam kết chất lượng

Giỏ Hàng

0 sản phẩm

Người bệnh Tiểu Đường có ăn được Tổ Yến không? (Bs Thương Khoa Tim Mạch giải đáp)

Các bệnh nhân mắc chứng bệnh tiểu đường luôn phải duy trì một chế độ ăn uống kiêng khem nghiêm ngặt để đảm bảo đường huyết nằm ở mức an toàn nhưng vẫn bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng. Vì vậy không ít người thắc mắc, người mắc bệnh đái tháo đường có ăn được tổ yến không? Người bị bệnh tiểu đường ăn tổ yến như thế nào tốt cho sức khỏe? Trong bài viết dưới đây, chúng ta sẽ được sự tham vấn chuyên môn của Bs Thương Khoa Tim Mạch.

 

Tieu Duong Co An Duoc Yen Sao Khong 1

 

 

I/ Người bệnh Tiểu Đường có ăn được Tổ Yến không?

 

Câu trả lời là:

Thành phần của tổ yến:

• Khoảng 55% là protein (chất đạm)

• 31 nguyên tố vi lượng gồm các khoáng chất: Ca, Fe, Zn, Mn, Mg, Cr, Cu, Se…

• Các acid amin quan trọng: Leucine (4.56%), Isoleucine (2.04%), Phenylalanine (4.50%), Acid aspartic (4,64%), Threonine (4,74 %), Valine (4,12%), Serin (5,86%)…

 

Người bệnh tiểu đường hay còn gọi đái tháo đường có thể sử dụng được tổ yến, đồng thời sử dụng yến sào rất tốt cho sức khỏe người bệnh tiểu đường, giúp bổ sung cung cấp dưỡng chất như protein, vitamin C, vitamin B, vitamin PP, vitamin E, tyrosin, cystein, phenyllamin, sắt, natri, phospho, canxi… Nhờ đó, bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cần thiết và ngăn ngừa xảy ra các biến chứng nguy hiểm cho người bệnh tiểu đường.

Tổ yến được hình thành 100% từ nước dãi của loài chim yến, vì vậy trong thành phần hoàn toàn không chưa đường, yến sào còn chứa nhiều khoáng chất, chất đạm và các nguyên tố vi lượng giúp bổ sung dưỡng chất và phòng ngừa các biến chứng nguy hiểm của bệnh tiểu đường. Tuy nhiên cần lưu ý về cách chế biến cũng như liều lượng thích hợp để mang lại hiệu quả tốt nhất khi dùng tổ yến cho người bệnh tiểu đường & đặc biệt phải mua được yến sào nguyên chất tại các địa chỉ uy tín. Vì trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại yến sào giá rẻ, kém chất lượng. Những gian thương làm giả bằng cách kết dính đường và một số nguyên liệu khác, người bệnh tiểu đường ăn phải thực phẩm này ảnh hưởng rất xấu lên sức khỏe.

 

II/ Ăn tổ yến có tác dụng gì với người bệnh Tiểu Đường?

 

Thanh Phan Dinh Duong Co Trong To Yen Namyensao

 

 

1/ Ổn định đường huyết:

 

2 thành phần là Leucine và Isoleucine trong tổ yến có công dụng điều hòa và giữ đường huyết luôn ở trong mức cho phép. Hơn nữa, tổ yến còn sở hữu thành phần Phenylalanine – acid amin giúp hỗ trợ quá trình tổng hợp hemoglobin, nhờ đó tăng cường quá trình vận chuyển oxy chất chất dinh dưỡng trong máu.

 

2/ Giúp mau lành vết thương:

 

Người bệnh tiểu đường dễ bị tổn thương, viêm nhiễm hơn so với người bình thường và các vết thương thường rất lâu lành. Tyrosin trong yến sào có tác dụng hồi phục nhanh cơ thể khi bị tổn thương hồng cầu. Một số Acid Amin có hàm lượng cao như Acid Aspartic (4,69%), Proline (5,27%), Valin (4,12%) giúp phục hồi các tế bào cơ, mô tế bào.

 

3/ Tăng cường sức đề kháng:

 

Các acid amin trong yến sào như Serine, Alanine giúp cơ thể tăng sức đề kháng, giải tỏa căng thẳng, giảm stress, giúp người bệnh hạn chế được các biến chứng nhiễm trùng, lở loét của bệnh tiểu đường.

 

4/ Ngăn ngừa sự đề kháng Insulin của cơ thể:

 

Theo nghiên cứu được đăng trên trang NCBI (National Center for Biotechnology Information – trung tâm dữ liệu sinh học quốc gia) là trung tâm Y khoa Quốc gia hàng đầu Hoa Kỳ, tổ yến có khả năng phòng ngừa sự đề kháng insulin, giúp đường đi vào tế bào dễ hơn để tạo năng lượng cho cơ thể.

 

5/ Bổ sung dưỡng chất cho người tiểu đường:

 

Người bệnh tiểu đường thường thiếu chất do quá trình kiêng khem kéo dài. Vì vậy những chất dinh dưỡng quý trong tổ yến sào chính là 1 nguồn bổ sung lý tưởng cho người bệnh mà không chứa các chất gây ảnh hưởng đường huyết.

 

III/ Liều lượng dùng yến sào tốt nhất cho người bệnh tiểu đường

 

Yến sào là một loại thực phẩm cực kỳ tốt dành cho người bệnh tiểu đường. Tuy nhiên để đảm bảo sức khỏe và phát huy hết những lợi ích mà tổ yến mang lại, thì cần phải có liều lượng & sử dụng một cách hợp lý:

Trong giai đoạn điều trị: Đây là thời điểm bạn nên tăng cường bổ sung tổ yến để cơ thể sớm phục hồi. Liều lượng được khuyến nghị nên bổ sung mỗi ngày là 5g, trung bình dùng khoảng 150gr/1 tháng.

Sau khi điều trị có kết quả tốt: Giai đoạn này bạn nên dùng duy trì, cách ngày, mỗi lần dùng 5g. Trung bình dùng khoảng 100gr/1 tháng.

⇒ Ngoài ra người bệnh cần tham khảo ý kiến bác sĩ về liều lượng trước khi sử dụng yến sào

 

IV/ Cách chế biến tổ yến dành riêng cho người bệnh tiểu đường:

 

Vì người bệnh tiểu đường cần hạn chế tối đa lượng đường được nạp vào cơ thể, vì vậy chúng ta chỉ nên chế biến các món ăn không chứa đường, hoặc loại bỏ hoàn toàn đường ra khỏi cách chế biến để đảm bảo sức khỏe người bệnh nhé! Dưới đây là 3 cách chế biến phổ biến nhất dành cho người bệnh tiểu đường các bạn có thể thảm khảo.

 

Tieu Duong Co An Yen Sao Duoc Khong Namyensao

 

1/ Yến sào chưng táo tàu hạt sen:

 

Nguyên liệu:

• 4g tổ yến

• 4-7 quả táo tàu.

• 20g hạt sen

 

Cách thực hiện:

• Rửa sạch yến sào, loại bỏ lông yến.

• Cho vào nồi chưng cách thủy khoảng 20 phút.

• Mở nắp và cho thêm táo tàu, hạt sen, chưng tiếp 5 phút.

• Cho ra bát và thưởng thức.

Yến sào chưng hạt sen táo đỏ không chứa đường nên khá nhạt, vị ngọt thanh có trong táo tàu và vị bùi của hạt sen sẽ khiến cho món ăn trở nên ngon lành, hấp dẫn hơn rất nhiều đồng thời vẫn đảm bảo được sức khỏe cho người dùng.

 

Tieu Duong Co An Yen Sao Duoc Khong Namyensao2

 

2/ Nấu cháo tổ yến với gạo mầm

 

Nguyên liệu:

• 4g tổ yến

• 1/2 bát gạo mầm

• 20g thịt bằm

• Hành ngò và các loại gia vị vừa đủ.

 

Cách thực hiện:

• Yến sào sau khi làm sạch lông thì đem ngâm nước sạch trong 1-3 phút.

• Chưng cách thủy yến sào trong 20 phút.

• Gạo mầm ngâm nước sạch 40 phút rồi đem nấu cháo cho nở đều, nêm gia vị (chú ý nêm nhạt)

• Thêm thịt bằm vào cháo, đảo đều.

• Yến sau khi chưng lên thì cho vào cháo đậy nắp trong 5 phút.

• Rắc hành ngò, cho cháo ra bát và thưởng thức.

 

3/ Chế biến tổ yến với các món ăn mặn:

 

Ga Tiem Thuoc Bac Yen Sao

 

Ngoài cách món ăn được chế biến từ yến chưng và cháo, chúng ta có thể đổi khẩu vị bằng cách nấu các món ăn bổ sung dinh dưỡng hằng ngày cùng với tổ yến như: Gà ác hầm tổ yến, súp yến cua, tổ yến sào hầm bồ câu non… Những món ăn này vừa bổ dưỡng, không chứa đường, ít tinh bột nên rất tốt để bồi bổ chất dinh dưỡng cho người tiểu đường.

 

V/ Sử dụng yến lúc nào tốt nhất cho người bệnh tiểu đường:

 

Yến sào đã được chứng minh là hoàn toàn tốt cho người tiểu đường, giúp tăng cường sức khỏe, ổn định đường huyết và ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm của bệnh tiểu đường. Thời gian sử dụng tổ yến tốt nhất là:

• Dùng yến sào vào buổi tối 1 tiếng trước khi ngủ: Khoảng 1 tiếng sau khi đi ngủ, nồng độ nội tiết tố trong cơ thể tăng rất cao, giúp việc hấp thụ chất dinh dưỡng trở nên dễ dàng hơn. Hơn nữa cũng không gây đầy bụng, khó tiêu do thức ăn đã có khoảng thời gian nhất định để tiêu hóa và hấp thu.

• Dùng trước bữa ăn sáng 30 phút: Giúp cung cấp năng lượng và dưỡng chất cho 1 ngày mới. Yến sào cũng giúp bạn no lâu, hạn chế ăn vặt, giúp cho việc kiêng khem dễ dàng hơn.

Lượt Xem: 172

Sản Phẩm Được Ưa Thích

-19%
-18%
2.700.000