Chọn lọc theo

Tỷ lệ vàng

Hảng giả

Hoàn tiền 200%

Thượng phẩm sức khỏe

Cam kết chất lượng

Giỏ Hàng

0 sản phẩm

Trẻ em có ăn yến sào được không?

Trẻ em ăn yến sào có tốt không? Trẻ nhỏ có ăn được yến sào không? Trẻ mấy tuổi thì ăn được yến sào? Muôn vàn câu hỏi về việc trẻ em có ăn yến sào được không mà các bậc phụ huynh đang thắc mắc. Tổ yến là một trong những món quà quý giá giá mà thiên nhiên đã ban tặng cho chúng ta. Trong tổ yến có rất nhiều vitamin, acid amin & khoáng chất rất tốt cho sức khỏe trẻ nhỏ và sự phát triển của trẻ. Thế nhưng không phải độ tuổi nào cũng nên dùng yến sào, lạm dụng yến sào có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ nhỏ.

 

Tre Em Duoi 1 Tuoi Khong Nen An Yen

I/ Tác dụng của yến sào với sức khỏe trẻ nhỏ

 

Yến sào có chứa nhiều Protein, các loại Acid Amin và nhiều nguyên tố vi lượng quý, giúp kích thích hệ tiêu hóa của trẻ. Canxi và sắt trong yến sào là các khoáng chất cần thiết mà cơ thể bé thường bị thiếu, chúng hỗ trợ bé phát triển xương và tăng cường khả năng miễn dịch.

1/ Tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ:

Sử dụng yến sào thường xuyên bé sẽ có hệ miễn dịch mạnh mẽ, chống chọi tốt với các chứng bệnh do sự thay đổi của môi trường, thời tiết, cúm mùa, bệnh hô hấp.

2/ Hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn:

Các Axit amin và các vi khoáng chất trong thành phần của tổ yến đặc biệt là Canxi, Sắt và Cr – một nguyên tố quý hiếm, Lysine – axit amin đóng vai trò quan trọng trong việc kích thích, thúc đẩy hệ tiêu hóa, giúp trẻ hấp thu dinh dưỡng tốt hơn.

3/ Giúp thúc đẩy sự phát triển trí tuệ

Tổ yến có chứa phenylalanine, magie, kẽm, đồng… có công dụng tăng cường trí nhớ, bồi bổ trí não, ổn định hệ thần kinh, hỗ trợ sự phát triển trí não của bé và ngăn ngừa các triệu chứng thần kinh. Việc bổ sung yến sào cho bé giúp phát triển trí não lâu dài, hình thành tư duy tích cực và cải thiện trí nhớ.

4/ Cung cấp canxi giúp trẻ tăng trưởng và phát triển

Tổ yến giàu canxi hoạt tính, tốt cho trẻ. Không chỉ canxi, các loại axit amin có trong loại thực phẩm này cũng giúp hệ xương của bé phát triển tốt hơn. Vì vậy, mẹ nên nấu yến sào cho bé ăn bồi bổ thường xuyên nhé!

5/ Cải thiện chức năng phổi và hỗ trợ điều trị bệnh nhiễm trùng đường hô hấp:

Cơ thể trẻ nhỏ rất dễ bị viêm phế quản hoặc các bệnh liên quan đến hô hấp, đặc biệt mỗi khi thay đổi thời tiết. Sử dụng tổ yến hỗ trợ rất tốt trong việc điều trị bệnh nhiễm trùng đường hô hấp, bệnh lao, ho, làm giảm các triệu chứng hen suyễn, ho ra máu và chứng suy nhược thường gặp ở các bệnh phế quản. Một lợi ích sức khỏe khác của tổ yến là cải thiện chức năng phổi.

 

Tre Em Co Nen Dung Yen Sao

 

 

II/ Trẻ nhỏ mấy tuổi thì ăn được yến sào?

 

Trong tổ yến có rất nhiều dưỡng chất rất tốt cho sự phát triển của trẻ nhỏ, bổ sung đầy đủ các dưỡng chất giúp não bộ phát triển, phòng chống các bệnh còi xương, suy dinh dưỡng. thế nhưng không phải lứa tuổi nào cũng có thể sử dụng yến sào.

– Đối với trẻ nhỏ dưới 1 tuổi đặc biệt dưới 6 tháng tuổi, khuyến cáo chỉ nên sử dụng sữa mẹ, bởi lúc này hệ tiêu hóa của trẻ vẫn còn chưa phát triển hoàn thiện, vẫn còn quá non nớt. Nếu sử dụng yến sẽ gặp phải các vấn đề khó tiêu, chướng bụng và không hấp thụ được chất dinh dưỡng. Trẻ chỉ nên bắt đầu ăn yến khi đã bước vào giai đoạn ăn dặm.

– Giai đoạn bé từ 1-3 tuổi, cơ thể bé đã dần phát triển và có thể bắt đầu sử dụng yến sào như một loại thực phẩm bổ sung chất dinh dưỡng nhằm nâng cao sức đề kháng. Mẹ có thể cho bé ăn yến để cải thiện hệ miễn dịch, tăng cường sức khỏe, giúp cải thiện hệ tiêu hóa, giúp bé ăn ngon ngủ ngoan. Liều lượng khuyên dùng: 0,5 gr yến/ngày, sau đó tăng dần liều lượng tầm 1 – 1.5 gram/1 ngày tùy vào thể trạng lúc bấy giờ của trẻ. Giai đoạn này với sản phẩm yến sào nguyên chất, phụ huynh có thể cho trẻ ăn cách ngày. Một tháng các bạn có thể cho trẻ sử dụng từ 30-50 gram yến sào.

– Giai đoạn bé từ 3-10 tuổi, trong giai đoạn này, sử dụng yến sẽ giúp bé được hỗ trợ bảo vệ sức khỏe toàn diện, bổ sung thêm một lượng canxi và magie có trong yến, giúp khung xương phát triển chắc khỏe hơn. Thể hiện rõ qua việc giúp trẻ nạp thêm nhiều năng lượng hữu ích, tăng cường sức đề kháng, phòng chống bệnh tật, giúp trí não phát triển để vượt qua những đợt thi cử căng thẳng. Ở giai đoạn này, ba mẹ có thể cho trẻ ăn hằng ngày, từ 1 – 2 gram yến cho mỗi lần dùng.

 

Chung Yen Cho Tre Em

 

III/ Liều lượng sử dụng yến sào cho trẻ em

Đối với trẻ nhỏ, khi bắt đầu cho sử dụng sản phẩm yến, người lớn cần chú ý nhất đến liều lượng vì mỗi giai đoạn phát triển của trẻ cần bổ sung lượng dinh dưỡng khác nhau, do đó cần chia nhỏ liều lượng yến sao cho phù hợp. Để đảm bảo an toàn cho trẻ cũng như tận dụng được tối đa hiệu quả của sản phẩm yến sào, mỗi thời kỳ chúng ta phải lưu ý Cách dùng nước yến cho trẻ em ở một vài điểm sau đây :

1/ Giai đoạn trẻ dưới 1 tuổi:

Ở giai đoạn này chúng tôi khuyên các mẹ không nên cho trẻ sử dụng yến sào. Trẻ dưới 1 tuổi đây là lúc hệ tiêu hóa của bé chưa hoàn thiện và cần được sử dụng sữa mẹ làm nguồn dinh dưỡng chính sẽ giúp trẻ hấp thụ được dinh dưỡng tốt hơn.

2/ Giai đoạn trẻ từ 1-3 tuổi:

Trẻ em từ 1 tuổi – 3 tuổi: Đây là giai đoạn bé ăn dặm và làm quen với đồ ăn, có thể cho bé ăn yến để cải thiện hệ miễn dịch, tăng cường sức khỏe, giúp cải thiện hệ tiêu hóa, giúp bé ăn ngon ngủ ngoan. Chúng ta cần chú ý đến liều lượng để bé thử trước nhằm kiểm tra xem liệu có phản ứng nào ngoài mong muốn hay không, nhằm đảm bảo an toàn khi bé dùng yến sau này.

Liều lượng khuyên dùng: 0,5 gr yến/ngày, sau đó tăng dần liều lượng tầm 1 – 1.5 gram/1 ngày tùy vào thể trạng lúc bấy giờ của trẻ. Giai đoạn này với sản phẩm yến sào nguyên chất, phụ huynh có thể cho trẻ ăn cách ngày. Một tháng các bạn có thể cho trẻ sử dụng từ 30-50 gram yến sào.

3/ Giai đoạn trẻ từ 3-10 tuổi:

Việc dùng yến sào cho bé đều đặn là cần thiết, tác dụng của yến sào đối với trẻ nhỏ ở giai đoạn này thể hiện rõ qua việc giúp trẻ nạp thêm nhiều năng lượng hữu ích, tăng cường sức đề kháng, phòng chống bệnh tật, giúp trí não phát triển để vượt qua những đợt thi cử căng thẳng. Ở giai đoạn này, ba mẹ có thể cho trẻ ăn hằng ngày, từ 1 – 2 gram yến cho mỗi lần dùng mỗi tuần chỉ nên dùng tối đa 5 gram.

4/ Giai đoạn trẻ từ 10 tuổi trở lên:

Đây là giai đoạn phát triển cực kỳ quan trọng của trẻ, giai đoạn dậy thì giúp bé phát triển toàn diện đặc biệt là bổ sung canxi giúp trẻ phát triển chiều cao tốt và cung cấp năng lượng hoạt động cho một ngày tràn đầy năng lượng. Ở giai đoạn này ba mẹ có thể cho trẻ ăn từ 3-5gr 1 lần. Và 1 tuần sử dụng không quá 10gr yến để giúp trẻ có thể hấp thụ tốt hơn.

 

 

IV/ Những câu hỏi thường gặp khi dùng yến cho trẻ:

 

Có rất nhiều phụ huynh muốn dùng yến cho bé nhưng có rất nhiều câu hỏi cần được tư vấn và giải đáp. Đã có rất nhiều câu hỏi mà Nam Yến Sào đã nhận được từ quý phụ huynh về công dụng của yến sào đối với sức khỏe. Một số giải đáp dưới đây hy vọng sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin chăm sóc sức khỏe cho bé!

1/ Vừa ăn yến chưng xong có được uống sữa liền không?

Trẻ nhỏ ở giai đoạn 1 – 10 tuổi vẫn cần nhiều canxi, chất béo trong sữa để tăng cường chiều cao, khỏe mạnh và sữa được xem là nguồn dinh dưỡng chính, thiết yếu, không thể thay thế ở trẻ nhỏ. Bé ăn yến xong hoàn toàn có thể uống sữa với liều lượng vừa đủ, tránh để bé bị quá no, nôn ói. Thậm chí, với trẻ 1 – 3 tuổi, mẹ có thể xay yến chung với sữa để tập cho con làm quen với yến.

2/ Trẻ bị sốt dùng được yến không?

Sốt là hiện tượng rất thường gặp ở trẻ nhỏ, có nhiều nguyên nhân khiến trẻ bị ấm đầu, sốt kèm theo nhiều triệu chứng bệnh lý khác. Lúc này, cơ thể trẻ đang rất mệt mỏi, chán ăn, kém hấp thu, cơ thể đang tăng cường đào thải độc tố ra ngoài. Do đó, KHÔNG NÊN cho trẻ ăn yến khi trẻ đang bị sốt.

3/ Trẻ bị ho có nên ăn yến sào?

Yến Sào có tác dụng tiêu đàm, trừ ho, bổ phế, định suyễn. Căn bản là làm sạch phổi, tăng cường đề kháng cho hệ hô hấp. Giảm các nguy cơ bệnh về ô nhiễm không khí.

4/ Ngày nào cũng dùng yến có tốt không?

Tùy vào độ tuổi mà có liều lượng phù hợp cho trẻ sử dụng. Ngày nào cũng sử dụng yến sẽ không tốt vì trong tổ yến có rất nhiều dưỡng chất, nếu sử dụng thường xuyên sẽ làm cho hệ tiêu hóa không hấp thụ được hết các chất dinh dưỡng khiến trẻ có các triệu chứng khó tiêu và dư chất gây lãng phí. Từ 1-3 tuổi mỗi tuần chỉ nên dùng tối đa không quá 5gr, đối với trẻ từ 3-10 tuổi, mỗi tuần không dùng quá 10gr

Lượt Xem: 216

Sản Phẩm Được Ưa Thích

-19%
-18%
2.700.000