Chọn lọc theo

Tỷ lệ vàng

Hảng giả

Hoàn tiền 200%

Thượng phẩm sức khỏe

Cam kết chất lượng

Giỏ Hàng

0 sản phẩm

Người bệnh ung thư có ăn được yến sào không? (Ths/Bs Trần Ngọc Hải giải đáp)

Yến sào là một trong những loại tài nguyên thiên nhiên quý giá, trong tổ yến có rất nhiều 42,8 – 54,9% protein; nhiều glucose; các acid amin cần thiết khó thay thế: cystein, phenyllamin, tyrosin…; các vitamin B, C, E, PP; các muối natri, sắt, phosphor và các nguyên tố vi lượng. Tuy nhiên không phải đối tượng nào cũng có thể sử dụng yến 1 cách hiệu quả được. Nếu không am hiểu có thể ăn yến không giúp tăng sức khỏe mà còn khiến bệnh tình có chiều hướng khác. Đặc biệt là những bệnh nhân phát hiện tế bào ung thư, đang thực hiện điều trị ung thư, hóa trị, xạ trị thì cần phải lưu ý. Nếu bạn cũng đang có thắc mắc liệu người bị ung thư có nên sử dụng yến sào hay không thì có thể tiếp tục tham khảo ngay bàu viết bên dưới để biết thêm thông tin chi tiết hơn nhé!

 

Nguoi Benh Ung Thu Co An Duoc Yen Sao Namyensao

 

Hỏi?

Chào bác sĩ. Bố cháu bị ung thư hiện đang làm các bước truyền hóa chất và xạ trị ung thư dẫn đến buồn nôn, chán ăn. Cho cháu hỏi ăn yến chưng để bồi bổ sức khỏe có được không, yến chưng có làm tế bào ung thư phát triển hay không? Cám ơn bác sĩ.

Trịnh Ngọc Anh (1996)

 

Trả lời

Chào bạn, Khi truyền hóa chất và xạ trị ung thư có thể xảy ra tác dụng không mong muốn là buồn nôn, nôn, chán ăn… Ngoài việc phải có một chế độ ăn phù hợp đầy đủ chất dinh dưỡng thì người bệnh cần phải có sự hỗ trợ của bác sĩ để cho thuốc chống lại những triệu chứng này. Ăn yến chưng không có bằng chứng về sự phát triển tế bào ung thư, nhưng không phải loại thức ăn phù hợp nhằm giảm triệu chứng trên.

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Trần Ngọc Hải – Bác sĩ Nội ung bướu – Khoa Nội ung bướu – Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

 

Ngoài ra theo một nghiên cứu được đăng tải trên Hindawi.com – một tạp chí uy tín trên thế giới về lĩnh vực khoa học, kỹ thuật và y học đã chỉ ra ăn yến sào hoàn toàn không làm tăng sinh tế bào ung thư. Cụ thể hơn các nhà khoa học đã cùng làm thực nghiệm trên 2 loại tế bào một loại là tế bào thường, một loại là tế bào đã mắc ung thư. Kết quả cho thấy tổ yến chỉ có tác dụng tăng sinh tế bào thường, hoàn toàn không có tác dụng lên tế bào mang bệnh ung thư. Điều này khẳng định yến sào hoàn toàn an toàn với người mang bệnh ung thư.

 

I/ Tác dụng của yến sào đến các tế bào ung thư:

 

• Trong thành phần của yến sào có thứ hơn 18 loại các acid amin, giàu protein, hàm lượng các vitamin và khoáng chất khác như serine, tyrosine, aspartic, phenylalanine … Đặt biệt là axít Sialic cũng rất cao. Axit sialic Giúp ngăn cản và giúp tế bào miễn dịch phát hiện ra tế bào xấu và tiêu diệt, có tác dụng trong việc tăng trưởng các mô cơ, tái tạo tế bào từ đó có thể giúp nhân đôi lượng hồng cầu, phần nào cân bằng lại lượng hồng cầu đã mất.

• Đối với người đã xạ trị “yến sào” làm giảm đáng kể tổn thương miễn dịch đường ruột do hóa trị liệu gây nên. Tiêu thụ yến sào trong 30 ngày;có thể làm giảm sự ức chế miễn dịch đường ruột do hóa trị liệu. Vì vậy, chúng tôi kết luận và gợi ý rằng yến sào có thể được sử dụng như là một liệu pháp bổ trợ để giảm các tác dụng phụ của hóa trị liệu và bồi bổ sức khỏe cho người bệnh.

• Người bệnh ung thư còn rất hay gặp phải triệu chứng buồn nôn, khô miệng, lỡ miệng, khó nuốt, sụt cân làm giảm cảm giác thèm ăn. Yến sào lúc này sẽ là lựa chọn thông minh bởi yến sào có tác dụng kích thích vị giác, làm tăng khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng.

• Tuân thủ chặt chẽ chế độ điều trị, uống thuốc đều đặn và đầy đủ kết hợp với một chế độ ăn uống và luyện tập nghỉ ngơi hợp lý, bệnh nhân sẽ dần ổn định lại sức khỏe.

 

Cach Chung Yen Cho Benh Nhan Ung Thu 1 Namyensao

 

II/ Cách chưng yến dành cho người bệnh ung thư tốt nhất

 

• Cơ thể của bệnh nhân ung thư thường rất yếu, thường xuyên có triệu chứng buồn nôn, chán ăn và bị giảm khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng . Ta nên sử dụng phương pháp chưng yến cùng một số loại thảo mộc như táo đỏ, kỳ tử, nhân sâm, gừng,.. và đặc biệt là hạt sen để giúp người bệnh có giấc ngủ ngon hơn. Khi chưng ta nên chưng yến mềm hơn để người bệnh dễ nuốt.

• Hệ tiêu hóa của người bị bệnh ung thư thường yếu & háp thụ kém hơn người bình thường. Để tránh quá tải cho hệ tiêu hóa chúng ta nên sử dụng 3 – 5 gram yến/lần, mỗi tuần 3 lần và không nên dùng chung với các loại thịt đỏ (như thịt heo, thịt bò,…).

• Nên cho người bệnh dùng yến vào buổi sáng sớm sau khi thức dậy hoặc 1 giờ trước khi đi ngủ để đem lại hiệu quả tốt nhất

 

Cach Chung Yen Cho Benh Nhan Ung Thu Namyensao

 

 

III/ Những lưu ý khi sử dụng yến cho người bệnh ung thư:

 

– Trước khi sử dụng yến sào cho người ung thư cần liên hệ với bác sỹ để hỏi thăm tình hình sức khỏe cũng như tham vấn lời khuyên của bác sỹ trước khi sử dụng

– Ăn yến sào chưng tốt nhất vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ, dùng tổ yến khi bụng rỗng giúp khả năng hấp thu dinh dưỡng hiệu quả hơn.

– Không lạm dụng, tránh bổ sung cho bệnh nhân quá nhiều yến chưng làm hệ tiêu hóa quá tải, ảnh hưởng đến sự hấp thu dinh dưỡng.

– Kết hợp ăn yến sào và cân bằng thực đơn ăn uống hàng ngày, đảm bảo cơ thể nạp đủ năng lượng, không quá dư thừa.

– Người bệnh ung thư đang có sức khỏe suy nhược nghiêm trọng hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để có lời khuyên phù hợp nhất.

– Một số trường hợp muốn kết hợp chưng yến với nhiều nguyên liệu khác, để đảm bảo hãy tham khảo ý kiến bác sĩ điều trị trước khi cho người bệnh sử dụng.

– Người bệnh ung thư đang có sức khỏe suy nhược nghiêm trọng hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để có lời khuyên phù hợp nhất.

⇒ Trên đây là những thông tin liên quan đến việc người bệnh ung thư có thể dùng được tổ yến hay không? Tác dụng của yến sào đối với người bệnh ung thư, cách sử dụng, chế biến yến tốt nhất cho người bệnh. Hy vọng những thông tin của chúng tôi là hữu ích! Chúc bạn một ngày tốt lành!

***Lưu ý: Tuyệt đối nên tham khảo ý kiến bác sỹ điều trị trước khi cho người bệnh sử dụng yến sào để mang lại hiệu quả tốt nhất nhé!

 

Từ khóa: ung thư gan có ăn yến được không? ung thư vú có ăn yến được không? ung thư phổi có ăn yến được không? ung thư vòm họng có ăn yến được không? ung thư tuyến tiền liệt có ăn yến được không? ung thư máu có ăn yến được không? ung thư đại trực tràng có ăn yến được không? ung thư tuyền giáp có ăn yến được không? ung thu co nen an yen, ung thư, bệnh ung thư, ăn yến, yến chưng, liều lượng

Lượt Xem: 188

Sản Phẩm Được Ưa Thích

-19%
-18%
2.700.000